Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XIII: Giải trình các nội dung đại biểu nêu và thảo luận, thông qua 16 Nghị quyết

2020-07-09 16:30:00.0

 

Chiều ngày 09/7, các đại biểu dự kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XIII làm việc tại hội trường, nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành giải trình các nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm; thảo luận và thông qua 16 Nghị quyết của Kỳ họp.

Toàn cảnh phiên bế mạc Kỳ họp

Theo báo cáo, qua thảo luận tại các tổ, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ các đại biểu đã tham gia đóng góp 48 lượt ý kiến vào các nội dung của kỳ họp. Các đại biểu tán thành và đánh giá cao kết quả công tác của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và nhất trí với các Báo cáo, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp. Đa số đại biểu nhất trí với báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức từ những tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó phòng chống hiệu quả với đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân. Đối với các vấn đề còn chưa rõ, đại biểu đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn giải trình, làm rõ. Chủ tọa Kỳ họp đã đề nghị UBND tỉnh giải trình làm rõ một số nội dung.

Đồng chí Phạm Duy Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giải trình dự kiến các phương án tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm, giải pháp điều hành của UBND tỉnh để đạt chỉ tiêu 7,3% trong trường hợp UBND tỉnh không điều chỉnh giảm các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà HĐND tỉnh đã giao từ đầu năm và các giải pháp hoàn thành 100% vốn đầu tư công năm 2020.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thống kê dự ước khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2020. UBND tỉnh xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng và đề ra các giải pháp điều hành như sau: Chỉ đạo các sở, ngành, các chủ đầu tư rà soát tiến độ thực hiện tất cả các dự án đầu tư, có văn bản cam kết tiến độ giải ngân kế hoạch vốn năm 2020; triển khai kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19; kịp thời hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính để triển khai thực hiện dự án, nhất là 25 dự án được chấp thuận tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018; tăng cường tiếp cận, mời gọi trực tiếp và tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, nhất là lĩnh vực đất đai để các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Chỉ đạo các địa phương tăng thêm diện tích gieo cấy vụ Mùa, phát triển đàn lợn nái và lợn giống để cung ứng cho sản xuất; phấn đấu sản lượng thủy sản 6 tháng cuối năm đạt trên 9.140 tấn, vượt kế hoạch cả năm. Đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất và tìm thị trường mới, nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại...

Về các giải pháp đẩy nhanh đầu tư công 2020, đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải trình: UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 27/4/2020 và Công văn số 2110/UBND-TH ngày 09/6/2020 về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, trong đó: Đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công với yêu cầu tất cả các dự án đầu tư đến 30/9/2020 phải bảo đảm giải ngân trên 60% kế hoạch vốn đầu tư năm 2020, đối với các dự án giải ngân thấp hơn 60% kế hoạch vốn sẽ phải điều chuyển cho các dự án, công trình quan trọng, cấp bách cần đẩy nhanh tiến độ, có khả năng giải ngân nhanh, các dự án đã phê duyệt quyết toán để không làm phát sinh nợ đọng theo quy định của Luật Đầu tư công. Đẩy nhanh các thủ tục đầu tư, giải ngân vốn đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án (ĐT 261; Đường từ Km 31 vào khu di tích lịch sử ATK Định Hóa...).

Về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch covid-19: UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Cụ thể là: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính thủ tục đầu tư, giải ngân vốn đầu tư thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Đồng thời thực hiện các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế theo Nghị định số 41 ngày 08/4/2020 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; các chính sách hỗ trợ lãi xuất, giãn hoãn nợ, mở rộng quy mô vay vốn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trong lĩnh vực nông nghiệp. Thực hiện các biện pháp an sinh xã hội hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch theo Nghị quyết số 42 ngày 10/4/2020 của Chính phủ. Xây dựng kế hoạch khôi phục các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch;thúc đẩy đầu tư nước ngoài…

Đồng chí Nguyễn Ngô Quyết, Giám đốc Sở Công Thương giải trình về nguyên nhân chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng cao (6,27%), cao hơn 3,73% so với cùng kỳ; cao hơn so với mức tăng bình quân của cả nước là 2,08%. Giải pháp để kiềm chế và kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng trong những tháng cuối năm

Nguyên nhân là do tác động của chỉ số giá thịt lợn tăng cao. Hiện nay giá bán thịt lợn tại Thái Nguyên tương đương so với giá của bình quân chung cả nước (tại thời điểm cuối tháng 5/2020 giá thịt lợn hơi ở mức 100 nghìn đồng/kg; đến thời điểm 23/6/2020 giá thịt lợn hơi giảm còn 90 nghìn đồng/kg). Nhưng so với cùng kỳ, chỉ số giá Thái Nguyên tăng cao hơn bình quân cả nước chủ yếu là do:

Giá thịt lợn tại thời điểm cùng kỳ (năm 2019) của tỉnh Thái Nguyên thấp hơn so với bình quân chung cả nước. Cụ thể: Tại Thái nguyên, giá thịt lợn hơi giảm mạnh trong tháng 4/2019, tháng 5 và tiếp tục giảm sâu cuối tháng 5/2019 với giá từ 26-30 nghìn đồng/kg; đến tại thời điểm 21/6/2019 giá lợn hơi đạt mức 40 nghìn đồng/kg). Trong khi đó: Giá thịt lợn hơi các tỉnh miền Nam cao hơn miền Bắc nên bình quân chung cả nước tại thời điểm cuối tháng 5/2019 là từ 34-37 nghìn đồng/kg, cao hơn tỉnh Thái Nguyên từ 4 - 7 nghìn đồng/kg.

Mức giá thịt lợn hiện tại của Thái Nguyên và cả nước tương đương nhau nhưng do gốc so sánh là giá năm 2019 của Thái Nguyên thấp hơn nên chỉ số giá thịt lợn 6 tháng năm 2020 của Thái Nguyên tăng 85,58% so với bình quân 6 tháng 2019, đã làm chỉ số giá tiêu dùng chung tăng 3,5% trong tổng mức tăng 6,27%. Trong khi đó chỉ số giá thịt lợn 6 tháng 2020 của cả nước tăng 68,2% so với 6 tháng 2019 và đóng góp làm chỉ số giá chung tăng 2,86% trong tổng mức tăng 4,19%.

Tuy nhiên gần đây Chính phủ đã có chính sách cho nhập khẩu lợn sống về giết mổ, đã tác động giảm giá thịt lợn trong nước. Thời điểm 23/6/2020 giá thịt lợn hơi giảm xuống 90 nghìn đồng/kg. Dự báo trong thời gian tới, với các chính sách vĩ mô như nhập khẩu lợn giống từ nước ngoài và chăn nuôi trên địa bàn được đầu tư tái đàn tăng cao hơn, dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt thì giá thịt lợn sẽ giảm; tác động làm giảm chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng cuối năm 2020. Ngoài ra còn có một số nhóm mặt hàng khác làm chỉ số CPI tăng cao, từ nay đến cuối năm chỉ số giá tiêu dùng của tỉnh sẽ giảm xuống do bình ổn giá thịt lợn.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình về việc thực hiện chủ trương điều chỉnh Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ngày 3/11/2017 và Quyết định số 25/2018 ngày 17/10/2018 của UBND tỉnh

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình về việc thực hiện chủ trương điều chỉnh Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ngày 3/11/2017 và Quyết định số 25/2018 ngày 17/10/2018 của UBND tỉnh Quy định một số nội dung về quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sau khi triển khai thực hiện, Quy định đã phát huy hiệu quả tốt trong quản lý thực hiện đầu tư phát triển đô thị về lĩnh vực liên quan đến các khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên quá trình thực hiện có một số khó khăn vướng mắc trong việc quyết toán các dự án đã đầu tư trước ngày Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực; do chưa thống nhất giữa các luật về đầu tư, đất đai, nhà ở, đấu thầu liên quan đến trình tự thực hiện dự án; các điều kiện giao đất còn khó khăn trong thực hiện; khó khăn về quy định bàn giao hạ tầng kỹ thuật đã thi công ngoài hiện trường... UBND tỉnh đã có Công văn số 1421 ngày 22/4/2020 giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các sở, ngành để nghiên cứu thực hiện. Tuy nhiên, đây là một việc có nhiều khó khăn, phức tạp do chưa có văn bản hướng dẫn, cần xin ý kiến của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các bộ ngành để thống nhất về phương án cụ thể. Do vậy tiến độ có sự chậm trễ, UBND tỉnh mong được các vị đại biểu HĐND tỉnh và toàn thể các bậc cử tri, các doanh nghiệp và nhân dân cảm thông và lượng thứ.

Đồng chí Nguyễn Đức Lực, Giám đốc Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại các phiên thảo luận tổ đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu chia đối tượng người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố có thời gian làm việc liên tục đủ 5 năm trở xuống thành 2 mức hỗ trợ tương ứng với nhiệm kỳ hoạt động của Trưởng xóm, Tổ trưởng tổ dân phố là 30 tháng và phân tích làm rõ nguồn kinh phí để thực hiện chính sách và khả năng cân đối ngân sách của tỉnh.

Về nguồn kinh phí, trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các địa phương, kinh phí thực hiện chế độ chi trả cho các đối tượng năm 2020 dự kiến khoảng 8 tỷ đồng (trên tổng số kinh phí thực hiện chính sách là 12,5 tỷ đồng). Để triển khai kịp thời, đề nghị sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh. Kinh phí các năm tiếp theo, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp Sở Tài chính tham mưu cân đối trong dự toán đầu năm số kinh phí còn lại là 4,5 tỷ đồng.

Đối với những nội dung khác, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh có văn bản trả lời đến các đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo làm rõ một số kết quả nổi bật của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020 của tỉnh và các vấn đề đại biểu quan tâm.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh, các bậc cử tri đã tin tưởng, phối hợp với UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời trân trọng cảm ơn cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành, đóng góp cả về vật chất cũng như tinh thần, sự đồng thuận của Nhân dân trong tỉnh, vừa nỗ lực lao động, sản xuất, kinh doanh vừa ra sức phòng chống dịch để Thái Nguyên có được một số kết quả cơ bản.

Để đón đầu các làn sóng đầu tư, tăng cường chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau: Nhận thức đúng mức độ khó khăn của tình hình kinh tế - xã hội  hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, phải xác định nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế là hết sức quan trọng. Tiếp tục thực hiện phương châm năm 2020 của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”. Quán triệt tinh thần Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Cắt giảm 70% các khoản chi cho hội họp, đi công tác, tiết kiệm tối thiểu 10% đối với các khoản chi thường xuyên khác; tiết kiệm chi nhưng vẫn phải phát triển, tăng trưởng, không ảnh hưởng đến tình hình chung. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tham mưu ngay việc thành lập “Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài” của tỉnh, đề xuất các cơ chế, mục tiêu, đón đầu các làn sóng đầu tư nhằm thu hút các dự án có chất lượng, quy mô vốn lớn, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo trên thế giới, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước. Chủ động theo dõi, đánh giá tác động của tình hình dịch bệnh đến cân đối ngân sách nhà nước, đề xuất các giải pháp về thu, chi ngân sách phù hợp. Làm tốt công tác chi ngân sách nhà nước, nhất là các khoản chi cho phòng chống dịch Covid-19. Làm tốt công tác lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo đúng quy định, phù hợp với thực tiễn và định hướng phát triển của tỉnh. Đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch hành chính, chuyển đổi từng bước việc điều hành dựa trên giấy tờ sang điều hành bằng dữ liệu theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP.

Tăng cường sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, kiểm soát dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng. Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, hiệu quả. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khắc phục tình trạng quá tải bệnh viện; kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các lực lượng vũ trang chủ động phương án, phương tiện, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng; tăng cường luyện tập, diễn tập, sẵn sàng và xử lý hiệu quả các tình huống cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy; bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tiếp tục quan tâm đến công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tập trung rà soát, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, có phương án giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt các ý kiến, kiến nghị qua nhiều Kỳ họp chưa giải quyết được

Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã thông qua 16 Nghị quyết.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Sau 02 ngày làm việc trách nhiệm, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện về các nội dung trình tại kỳ họp và đã thống nhất thông qua 21 nghị quyết, trong đó có 05 nghị quyết về công tác cán bộ; làm cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành của tỉnh tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và các năm tiếp theo.

HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, nhất là việc triển khai rà soát, bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể phù hợp với điều kiện của tỉnh để tổ chức thực hiện và phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và cả năm 2020. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 để trình HĐND tỉnh vào Kỳ họp cuối năm 2020; triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 trên cơ sở nguồn lực và các yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội để tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

 

16 Nghị quyết được thông qua tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII:

1. Nghị quyết về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

2. Nghị quyết thông qua Chương trình giám sát năm 2021 của HĐND tỉnh Thái Nguyên.

3. Nghị quyết thông qua kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10 và các ý kiến, kiến nghị tại Nghị quyết số 70/NQ-HĐND ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh.

4. Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với cấp học mầm non và cấp học phổ thông công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2020 - 2021 thuộc tỉnh Thái Nguyên quản lý.

5. Nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án: Kiên cố hóa trường lớp học mầm non, tiểu học cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020 (giai đoạn 2).

6. Nghị quyết về việc đặt tên công trình công cộng trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

7. Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 49/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh quy định về phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

8. Nghị quyết thông qua quy định mức giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

9. Nghị quyết thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án: Xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Hà Thượng, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

10. Nghị quyết về việc điều chỉnh bổ sung kế hoạch đầu tư trung hạn nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

11. Nghị quyết điều chỉnh quy mô, địa điểm, số lượng dự án công trình trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) tỉnh Thái Nguyên.

12. Nghị quyết về việc thông qua bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

13. Nghị quyết về giao chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly và giường bệnh theo cấp độ dịch để phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên

14. Nghị quyết về việc quy định chính sách hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở xóm, tổ dân phố dôi dư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

15. Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND ngày 13/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên.

16. Nghị quyết đổi tên tổ dân phố Mấu 2, thị trấn Đu, huyện Phú Lương

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Nhóm PV



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 232527