Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phát động tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân 2022

2022-05-12 08:53:00.0

 

Ngày 8/5, tại chi nhánh may Đại Từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, UBND huyện Đại Từ phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Việt Dũng – UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Sở LĐ TB - XH tỉnh. Về phía huyện Đại Từ có đồng chí Phạm Duy Hùng – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện, đại diện các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, công đoàn các xã, TT trên địa bàn huyện.

Năm 2021, Liên đoàn Lao động huyện và các cấp công đoàn trong huyện đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, tổ chức và phối hợp với các cấp, các ngành trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp, hành động vì mục tiêu đảm bảo việc làm, cải thiện đời sống của người lao động ngày một tốt hơn.  Đã thực hiện huấn luyện vệ sinh an toàn lao động cho trên 10 nghìn người,  các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động theo quy định đạt 70%. Năm 2021, toàn huyện Đại Từ đã xảy ra 9 vụ tai nạn loa động, làm 9 người bị nạn ( trong đó có 5 người chết và 4 người bị thương nặng), tăng so với năm 2020.

Với mục đích tăng cường kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tháng hành động an toàn vệ sinh lao động  được huyện phát động với chủ đề “ tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19”. Toàn huyện hiện có trên 12.000 công nhân, viên chức, lao động, trong đó đoàn viên công đoàn là trên 11.000 người đang sinh hoạt tại 181 công đoàn cơ sở.

Trong năm 2021 và 05 tháng đầu năm 2022, các cấp công đoàn huyện Đại Từ đã trao trên 7.000 xuất quà trị giá trên 2 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động, xây dựng 8 nhà mái ấm công đoàn và nhà tình nghĩa trị giá 220 triệu đồng giúp đỡ đoàn viên, người lao động khó khăn; cùng nhiều hoạt động hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho các đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19….Năm 2022, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm: chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội XVI công đoàn tỉnh, đại hội XII công đoàn Việt Nam. Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động hội nghị người lao động, đối thoại năm 2022.

Tại chương trình lễ phát động, lãnh đạo huyện uỷ Đại Từ, LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khăn của chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho 20 công nhân lao động xuất sắc,  UBND huyện Đại Từ và LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 20 công nhân lao động tiêu biểu.

Đồng thời trao tặng 69 xuất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 58.500.000 đồng, tư vấn, khám sức khoẻ miễn phí cho trên 300 nữ công nhân lao động.

T/h: Bích Đào – Quang Tuấn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 232138